- Trình tự thực hiện:
* Bước 1. Tổ chức hoặc cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
* Bước 2. Nộp hồ sơ tại Phòng Giáo dục và Đào tạo quận – huyện (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần).
* Bước 3. Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, chủ trì, phối hợp với các ngành hữu quan thuộc quận – huyện tổ chức thẩm định về mức độ phù hợp với qui hoạch mạng lưới trường và yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của quận - huyện, mức độ khả thi của luận chứng theo qui định.
- Cách thức thực hiện : Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
+ Đề án thành lập trường;
+ Tờ trình về đề án thành lập trường, dự thảo Quyết định thành lập trường, dự thảo Điều lệ hoặc Qui chế hoạt động của trường;
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết: 50 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân; Tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
* Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân quận – huyện
* Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không có
* Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Giáo dục và Đào tạo quận – huyện
* Cơ quan phối hợp (nếu có): Phòng Nội vụ quận – huyện
- Kết quả thủ tục hành chính: Văn bản xác nhận
- Lệ phí (nếu có): Không có
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
* Luật Giáo dục năm 2005; có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2006.
* Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục
* Quyết định số 51/2007/QĐ-BGDĐT ngày 31/8/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Điều lệ trường tiểu học.